Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng, ăn uống

Tại Việt Nam các nhà hàng, các địa điểm kinh doanh ăn uống dày đặc trên các phố hay thậm chí các con hẻm nhỏ. Nhưng trong số đó có bao nhiêu các địa điểm có giấy đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm (vsattp).
Được biết để được được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP, trước hết, các DN trong lĩnh vực này phải đưa toàn bộ nhân viên trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm đi  khám sức khỏe định kỳ và tập huấn kiến thức về VSATTP tại TTYT cấp quận. Tiếp đó, rà soát lại hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất để làm bản thuyết minh gửi cơ quan chức năng. Sau qua trình thẩm định hồ sơ,cơ quan chức năng sẽ trực tiếp thẩm định các điều kiện tại cơ sở sản xuất….
Xin giấy phép vsattp cho nhà hàng

Điều kiện vệ sinh An Toàn Thực Phẩm đối với cửa hàng, quán ăn

Có nhà bếp, khu vực chế biến nấu nướng thực phẩm và khu vực phục vụ khách riêng biệt. Khu vực chế biến phải được sắp xếp theo quy trình một chiều từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra, không bị nhiễm chéo từ các khâu với nhau trong quy trình chế biến.
Mọi thực phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ cụ thể và an toàn. Có hợp đồng mua bán, cung cấp thực phẩm hợp lệ.
Cơ sở chế biến, thiết bị dụng cụ sử dụng trong quá trình chế biến phải bảo đảm các yêu cầu vệ sinh theo quy định chung.
Nhân viên phục vụ phải được khám sức khoẻ theo quy định và định kỳ ít nhất một năm một lần, có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm thực hành tốt vệ sinh cá nhân.
Phòng ăn, bàn ghế phải được thường xuyên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, có đủ nhà vệ sinh và bồn rửa tay, có tủ lưu mẫu thức ăn 24 giờ.

cong bo thuc pham

Hồ sơ đăng ký đủ điều kiện cấp giấy đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP;
Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;                         
Bản vẽ sơ đồ mặt bằng cơ sở vật chất, kinh doanh và các khu vực xung quanh;
Bản mô tả qui trình chế biến: qui trình công nghệ cho nhóm sản phẩm và mỗi sản phẩm đặc thù;                            
Bản cam kết bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh;
Bản sao công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe của  chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh;
Bản sao công chứng giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về VSATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Đăng nhận xét